Nâng cao khả năng phục hồi của doanh nghiệp với Switch Cisco 2960X của Trung tâm dữ liệu

Các dự án trung tâm dữ liệu / đám mây kết hợp có mức độ ưu tiên cao, tập trung vào việc cải thiện khả năng tiếp cận các thị trường mới và nâng cao trải nghiệm của khách hàng vẫn rất quan trọng. Trên thực tế, IDC dự đoán sẽ tiếp tục tăng trưởng hai con số trong chi tiêu cho chuyển đổi thiết bị bảo mật mạng và kỹ thuật số cơ sở hạ tầng vào năm 2020. * 

Nhưng những thay đổi đột ngột buộc các tổ chức bị ảnh hưởng bởi sự kiện thiên nga đen mới nhất cho thấy đáng kể sự cần thiết của việc duy trì các hoạt động kinh doanh cốt lõi và được kết nối trong thời gian thay đổi lớn về lực lượng lao động và khối lượng công việc .

Nhu cầu cấp thiết để kết nối mọi người một cách an toàn với các ứng dụng từ mọi nơi, mọi lúc, trung tâm dữ liệu đã được kiểm tra căng thẳng và sự chuẩn bị thiet bi cisco 3560 sẵn sàng cho kết nối đám mây. Trong khi nhiều tổ chức phản hồi bằng các giải pháp sáng tạo, thì bài học kinh nghiệm rút ra có thể giúp CNTT chuẩn bị cho những thách thức không thể tránh khỏi trong tương lai. 

Ví dụ: mặc dù các nhóm CNTT đã nỗ lực làm việc để hỗ trợ nhu cầu ngày càng tăng đối với các ứng dụng gốc đám mây và phân tán, vô số các API đám mây công cộng và các tùy chọn kết nối làm chậm việc triển khai. Bài học rút ra? Khi tình huống khẩn cấp xảy ra, CNTT phải được chuẩn bị sẵn sàng để kết nối nhanh chóng các tài nguyên của trung tâm dữ liệu và các ứng dụng đám mây với lực lượng lao động phân tán. Mạng là nền tảng quan trọng để cung cấp khả năng phục hồi kinh doanh, tránh thảm họa và phục hồi.  

Mạng đám mây của Trung tâm dữ liệu với tư cách là Trình hỗ trợ khả năng phục hồi kinh doanh

Bỏ qua việc chuẩn bị cho thiên tai và thiên nga đen, có những lý do hoạt động mà khả năng phục hồi kinh doanh phụ thuộc vào kết nối mạng an toàn và đáng tin cậy giữa các đám mây công cộng và riêng tư.

Theo báo cáo switch cisco POE cho đám mây năm 2020, vào năm 2021, hơn 90% doanh nghiệp trên toàn thế giới sẽ dựa vào sự kết hợp của các đám mây riêng tại chỗ / chuyên dụng, một số đám mây công cộng và các nền tảng kế thừa để đáp ứng nhu cầu cơ sở hạ tầng của họ. ** 

Xây dựng cơ sở hạ tầng trung tâm dữ liệu theo yêu cầu tốn nhiều thời gian so với việc tăng cường các dịch vụ đám mây thiết bị firewall, nhưng truy cập đám mây phải có kết nối an toàn với lực lượng lao động phân tán ngay từ ngày đầu tiên.

 

  1. Việc kết nối nhiều trung tâm dữ liệu tư nhân để tạo vùng khu vực để dự phòng, phục hồi và sẵn sàng yêu cầu các kết nối an toàn đáng tin cậy qua cơ sở hạ tầng công cộng.
  2. Sự phụ thuộc ngày càng tăng vào các ứng dụng được xây dựng dưới dạng vùng chứa phân tán và dịch vụ vi mô phụ thuộc vào kết nối mạng có khả năng phục hồi và đáng tin cậy.
  3. Có sự nhanh nhẹn để triển khai và di chuyển kim loại trần, máy ảo và các ứng dụng dựa trên thùng chứa từ và đến các trung tâm dữ liệu tại chỗ, vị trí, vị trí cạnh và các phiên bản đám mây công cộng nâng cao khả năng của tổ chức để thích ứng với những thay đổi trong hoạt động và mức độ sử dụng ứng dụng .
  4. DevOps cần khả năng phát triển và triển khai các ứng dụng và bản cập nhật mới bằng cách sử dụng các công cụ gốc đám mây và các mô hình triển khai cơ sở hạ tầng dưới dạng mã có sẵn trong các đám mây công cộng — và ngày càng tăng trên các đám mây riêng.
  5. Ngược lại, CNTT cần sự linh hoạt để chuyển khối lượng công việc về các trung tâm dữ liệu tại chỗ nếu TCO cho thấy chi phí tốt hơn cho các ứng dụng chạy ở quy mô ổn định.

 

Các nhóm thiết bị mạng cisco chính hãng CNTT doanh nghiệp có kế hoạch trước để hỗ trợ kết nối trung tâm dữ liệu có thể nhanh chóng gặt hái thành quả - như kinh nghiệm của Societe Generale thể hiện.

Chuẩn bị thiết bị tường lửa ngay bây giờ cho khả năng phục hồi kinh doanh và tương lai của việc triển khai ứng dụng đám mây.

Để chuẩn bị cho những thách thức về khả năng phục hồi trong tương lai, CNTT cần lập kế hoạch, thí điểm và xây dựng các kết nối đám mây an toàn giữa các đám mây công cộng và riêng tư – ngay bây giờ. Kết nối trung tâm dữ liệu và đám mây công cộng một cách an toàn và tiết kiệm yêu cầu sử dụng các kết nối được mã hóa qua internet công cộng. 

Mặc dù việc tạo các liên kết đó có thể mất vài tuần để thiết lập nhưng sau khi được định cấu hình, chúng có thể được cung cấp và mở rộng khi cần thiết với một vài cú nhấp chuột từ trình quản lý mạng đám mây của trung tâm dữ liệu.

Với các kết nối an toàn giữa vai trò của router công cộng và riêng tư tại chỗ, NetOps có thể cung cấp đường cao tốc và đường trên đám mây cần thiết khẩn cấp cho các ứng dụng được phân phối cao, với khả năng di chuyển dữ liệu và ứng dụng khi khối lượng công việc thay đổi theo thời gian hoặc để phản ứng nhanh với các trường hợp khẩn cấp hoạt động.

Xem thêm: https://moduleciscochinhhang.blogspot.com/2020/08/thiet-bi-mang-switch-cisco-catalyst.html

Thiết bị switch khả năng phục hồi của trung tâm dữ liệu và khả năng ứng phó với thảm họa nằm trong tầm tay của bạn. Chuẩn bị ngày hôm nay cho một ngày mai an toàn và vững trắc hơn.